Cách chọn bảng cho lớp THCS/THPT

Bảng là hình ảnh rất quen thuộc với mỗi con người ở trường và lớp học. Lứa tuổi THCS/THPT không giống so với tiểu học vì vậy những chiếc bảng được lựa chọn đặt trong lớp cũng khác nhau. Cách chọn bảng cho lớp THCS/THPT như thế nào? Làm sao để chúng ta dự đoán được loại gì phù hợp? Bài biết ngay phía dưới đây sẽ giải tỏa được thắc mắc trong lòng của độc giả. 

Lý do nên chọn bảng phù hợp với lớp THCS/THPT

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết dùng bảng để vẽ hình, khắc chữ nhằm truyền đạt các thông điệp và lưu trữ tư liệu. Về sau bảng đã trở thành một trang thiết bị thiết yếu trong các lớp học hỗ trợ bài giảng của giáo viên. Các loại như máy chiếu dù có hiện đại nhưng vẫn không thay thế được vai trò của bảng. 

Để giúp cho quá trình học tập của học sinh tốt hơn thì chúng ta phải biết cách chọn bảng cho lớp THCS/THPT. Đặc biệt là các lớp THCS và THPT lại càng cần phải lắp đặt những trang thiết bị tốt nhất để học hành. Sau đây lý do cơ bản khiến việc chọn bảng cho học sinh trung học lại trở nên quan trọng:

– Giáo viên có thể truyền tải tối đa các kiến thức trong quá trình giảng bài, tiết kiệm thời gian của tiết học. 

– Học sinh sẽ không bị ảnh hưởng khi quan sát thầy cô giảng do gặp phải một số vấn đề như mỏi mắt, chói lóa,…

– Bụi phấn bị phát ra không khí sẽ được hấp thụ ít nhiều bởi loại bảng có cấu tạo hiện đại.

– Nếu dùng các loại bảng viết bút dạ, học sinh và giáo viên sẽ không lo lắng bị bẩn tay khi viết. 

Để giúp cho quá trình học tập của học sinh tốt hơn thì chúng ta phải biết cách chọn bảng cho lớp THCS/THPT
Để giúp cho quá trình học tập của học sinh tốt hơn thì chúng ta phải biết cách chọn bảng cho lớp THCS/THPT

Cách chọn bảng phù hợp cho lớp THCS/THPT

Các bạn có thể dựa trên các tiêu chí sau để chọn ra được chiếc bảng phù hợp nhất cho học sinh và không gian phòng. Cách chọn bảng cho lớp THCS/THPT như sau:

Bảng chống lóa và mỏi mắt

Thông thường sau khi quan sát lâu vào một điểm nào đó, mắt ta sẽ thường có hiện tượng bị mỏi. Việc học tập cũng rất dễ cho học sinh bị mỏi mắt khi nhìn quá lâu lên bảng. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả học tập dễ gây ra tâm lý chán nản. Chính vì thế, chúng ta cần phải lựa chọn bảng đảm bảo không gây mỏi mắt cho học sinh. Đồng thời chúng cũng phải khắc phục được tình trạng lóa do ánh điện và ánh sáng bên ngoài. 

Chọn bảng ghim tài liệu

Trong quá trình giảng dạy giáo viên sẽ cần phải lưu trữ lại một số ghi chú. Việc chọn được một chiếc bảng thể ghim tài liệu là rất cần thiết. Học sinh có thể dựa vào các chú ý mà giáo viên để lại để chuẩn bị thật kỹ cho bài tập vào ngày mai. Bạn vẫn có thể xóa bảng để tiếp tục giảng bài mà không lo học sinh quên kiến thức cũ. 

Cách chọn bảng phù hợp cho lớp THCS/THPT
Cách chọn bảng phù hợp cho lớp THCS/THPT

Chọn bảng viết bút dạ

Phấn từ xa xưa đến nay được con người sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là trong công tác giảng dạy. Tuy nhiên dùng phấn có thể làm phát tán các hạt bụi và làm tay chúng ta bị bẩn. Vì thế, ngày nay các nhà khoa học khuyên các nhà trường nên sử dụng bảng viết bút dạ. Chúng an toàn và thân thiện với môi trường đồng thời không rây mực ra tay. Điều này giữ cho bàn tay của bạn được sạch sẽ hơn sau mỗi tiết học. 

Chọn bảng hút bụi phấn

Bụi phấn khi được phát tán quá nhiều ra môi trường sẽ gây ra các bệnh liên quan đến phổi và hô hấp. Lứa tuổi trung học chưa hoàn thiện các cơ quan nên nếu hít phải lượng bụi lớn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì điều này mà các nhà trường phải ưu tiên chọn bảng hút được phần lớn bụi rơi ra từ phấn. Bảng sử dụng phải là loại ăn phấn khi viết và hấp thu tối đa bụi. 

Chọn bảng dựa trên diện tích phòng và số học sinh

Bảng được chọn phải đáp ứng yêu cầu là phù hợp với bố cục bàn ghế và diện tích phòng học. Chẳng hạn như phòng rộng bạn nên chọn chiếc bảng có chiều dài vừa thích hợp. Khoảng cách tính hai bên mép ngang của bảng đến góc tường trên bụng giảng và cửa ra vào phải đều nhau. Phòng hẹp thì bạn hãy chọn chiếc bảng có chiều rộng lớn và chiều dài vừa phải. Tùy vào số lượng học sinh mà bạn cũng có thể ước lượng được các thông số cơ bản. Chu vi bảng sẽ tỷ lệ thuận sỹ số học sinh của lớp học. 

Xem thêm >> BẢNG GIÁO DỤC

Các loại bảng thường sử dụng cho lớp THCS/THPT

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bảng với mẫu mã, kích thước và màu sắc, công dụng khác nhau. Chúng được thiết kế để phục vụ các nhu cầu thiết yếu của người mua. Đối với lớp học dành cho lứa tuổi THCS/THPT thì có các loại bảng thường được chọn để đặt trong lớp học như:

– Bảng từ xanh, bảng từ trắng.

– Bảng trượt ngang 2 – 3 lớp, bảng trượt dọc nhiều lớp.

– Bảng di động, bảng ghim, bảng có vách ngăn,…

Các loại bảng thường sử dụng cho lớp THCS/THPT
Các loại bảng thường sử dụng cho lớp THCS/THPT

Lời kết

Bài viết hy vọng đã đem đến cho mọi người kiến thức bổ ích về cách chọn bảng cho lớp THCS/THPT. Để chọn được bảng đảm bảo chất lượng, bạn hãy đặt mua ngay tại Bảng Hoàng Gia. Chúng tôi hiện đang có rất nhiều sản phẩm với thiết kế bắt mắt, mẫu mã đa dạng để khách hàng thoải mái lựa chọn. Các bạn có thể xem thêm địa chỉ và số điện thoại liên hệ của công ty tại trang web banghoanggia.vn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *